โครงการพัฒนาสมรรถนะเครือข่ายการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สายสนับสนุน (QA อาสา) ครั้งที่ 5

        เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2568 เวลา 09.00-12.00 น. กองพัฒนาคุณภาพการศึกษา ได้จัดโครงการพัฒนาสมรรถนะเครือข่ายการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สายสนับสนุน (QA อาสา) ครั้งที่ 5 ขึ้น ภายใต้หัวข้อ "บทบาทสายสนับสนุนในการขับเคลื่อน หมวด 3: ลูกค้า และผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้อง ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx)" ซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานสายสนับสนุนทั้งในระดับส่วนงาน ระดับหน่วยงาน ตลอดจนผู้ที่สนใจทั่วไป มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหมวด 3 ลูกค้า (Customers) หมวด 7 ผลลัพธ์ (Result) ที่เกี่ยวข้อง อันจะนำไปสู่การยกระดับขีดความสามารถของส่วนงานและหน่วยงานสู่องค์กรแห่งความเป็นเลิศตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดได้

        โดยกิจกรรมในวันนี้ ดร. ภาวนา กิตติวิมลชัย รักษาการแทนผู้อำนวยการกองพัฒนาคุณภาพการศึกษาได้บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับกรอบแนวคิดและความสำคัญของลูกค้า ซึ่งถือว่าเป็นตัวกำหนดทิศทางขององค์กร และการนำเกณฑ์ EdPEx มาใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารองค์กร จะช่วยตอบสนองต่อความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าอันสะท้อนถึงคุณภาพของระบบการบริหารจัดการโดยรวม ซึ่งจะส่งผลต่อการบรรลุวิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้ และขับเคลื่อนองค์กรสู่ความเป็นเลิศได้อย่างยั่งยืนได้
        โดยเนื้อหาสาระที่ได้ที่ได้บรรยายให้ความรู้กับเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานด้านประกันคุณภาพในครั้งนี้ มีประเด็นที่สำคัญและหัวข้อที่น่าสนใจหลากหลาย อาทิเช่น ความคาดหวังของลูกค้า ความผูกพันของลูกค้า วิธีการรับฟังเสียงของลูกค้า การจัดการและการบริหารความสัมพันธ์ ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การจัดการข้อร้องเรียน ความพึงพอใจและความไม่ถึงพอใจ รวมถึงเครื่องมือที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันสำหรับใช้ในการวิเคราะห์ลูกค้า เช่น Customer Journey เป็นต้น ซึ่งหมวดนี้จะมีความสอดคล้องเชื่อมโยงกับหมวด 7 ผลลัพธ์ 7.2 ผลลัพธ์ด้านลูกค้า ที่ให้ความสำคัญกับผลลัพธ์ด้านความพึงพอใจและและความผูกพันของลูกค้า ทั้งนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมอบรมจำนวนทั้งสิ้น 95 คน

ดูวีดีโออบรมย้อนหลังได้ที่ https://kku.world/qarsa68
ข่าว : วิลาวัลย์ คำสอนทา


 

KKU DNA (Data Network for Administration)
KKU DEA (Data Entry for Administration)


(เข้ารับชมโดย login ผ่านอีเมล์ kku เท่านั้น)














 
ระบบบริหารจัดการสำนักงาน
ระบบลาออนไลน์
ระบบประเมินผลการปฎิบัติงาน
ระบบจัดการประชุม
ระบบจองห้องประชุม
ระบบบริหารจัดการเอกสาร
แผนกอง (เฉพาะบุคลากรกอง)
รวม OKRs (เฉพาะบุคลากรกอง)

 
กองพัฒนาคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 123 หมู่ 16 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40002 โทรศัพท์/โทรสาร 0-4320-2193 โทรภายใน 48707-9, 48712