เมนูหลัก
การนำเสนอแนวปฏิบัติที่ดี

ประจำปี 2551
ประจำปี 2552
ประจำปี 2553
ประจำปี 2554
ประจำปี 2555
ประจำปี 2556
 
Best Practices ก.พ.ร.
เข้าสู่ระบบสำนักงาน
  login:
    pwd:
 



มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยกองพัฒนาคุณภาพการศึกษา จัดสัมมนาแนวทางการบริหารงานสู่ความเป็นเลิศด้วย OKRs

        วันที่ 6 กันยายน 2562 มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยกองพัฒนาคุณภาพการศึกษา จัดสัมมนาแนวทางการ บริหารงานสู่ความเป็นเลิศด้วย OKRs (Objective Key Results) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ขึ้น ณ ห้องสัมมนา 1 ชั้น 9 ตึกเพียรวิจิตร คณะวิศวกรรมศาสตร์ โดยมี รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล ที่ปรึกษาอธิการบดี ให้เกียรติเป็นประธานในการกล่าวเปิดสัมมนาในครั้งนี้
        โดยการจัดสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อถ่ายทอดตัวชี้วัดด้วยกระบวนการ OKRs ไปยังทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเพื่อให้ผู้เข้าสัมมนามีความเข้าใจหลักการในการใช้ OKRs ได้อย่างถูกต้อง และแลกเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับ KPI และ OKRs รวมทั้งสามารถตั้งเป้าหมายกลยุทธ์และการประเมินผลในองค์กรเพื่อให้องค์กรพัฒนาต่อไป โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาคือผู้บริหารมหาวิทยาลัย ผู้บริหารคณะ/หน่วยงาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น 150 คน

        การสัมมนาในช่วงเช้า รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล ที่ปรึกษาอธิการบดี กล่าวเปิดและกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมสัมมนา รวมถึงอธิบายโครงสร้างการบริหารงานในภาพรวมของมหาวิทยาลัยขอนแก่นและการนำ OKRs มาใช้ในการบริหารงาน และรองอธิการบดีฝ่ายต่างๆ ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้อธิบายถึงตัวชี้วัดที่ได้รับผิดชอบ เริ่มจาก ผศ.นพ.ธรา ธรรมโรจน์ รักษาการแทนอธิการบดี ตามด้วย ผศ.อาวุธ ยิ้มแต้ รองอธิการบดีฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งแวดล้อม, ศ.ดร.ธิดารัตน์ บุญมาศ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ, ศ.ดร.มนต์ชัย ดวงจินดา รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ และ ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนามหาวิทยาลัยดิจิทัล ซึ่งรองอธิการบดีทุกฝ่ายได้อธิบายตัวชี้วัด ตอบคำถามข้อสงสัยและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน และกิจกรรมในช่วงบ่าย ทำการแบ่งกลุ่มเพื่อกำหนดตัวชี้วัดและวิเคราะห์ค่าเป้าหมายของแต่ละคณะ/หน่วยงาน เพื่อให้ได้มาซึ่งตัวชี้วัด OKRs ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
        ทั้งนี้กระบวนการบริหารผลการปฏิบัติงานสู่ความเป็นเลิศด้วย OKRs (Objective Key Result) จะเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการบริหารจัดการองค์กร ด้วยการกำหนดเป้าหมายและผลลัพธ์หลัก เป็นตัววัดผลเพื่อบอกให้รู้ว่าได้บรรลุจุดมุ่งหมาย รวมทั้งความโดดเด่นของ OKRs ถือเป็นตัวประสานระหว่างผู้บริหาร หัวหน้างาน และผู้ปฏิบัติงาน โดยทุกระดับจะต้องกำหนด Objective ที่สนับสนุนและเชื่อมโยงถึงกัน และกำหนดตัววัดผล หรือ Key Results ที่สามารถวัดผลในเชิงปริมาณได้ ซึ่งจะช่วยให้คณะ/หน่วยงานเกิดการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผลในการบริหารจัดการองค์กร

ข่าว : ศิริวารินทร์ วานมนตรี
ภาพ : คมสัน พันธุ์ชัยเพชร



เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ ฉบับปี 2558-2561


เกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ ปี 2561-2562

เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2558 และเกณฑ์มาตรฐานที่เกี่ยวข้อง
เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2558 และเกณฑ์มาตรฐานที่เกี่ยวข้อง


คู่มือการประกันคุณภาพภายใน ระดับอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2557 (พิมพ์ครั้งที่ 3)


Manual for the Internal Quality Assurance for Higher Education Institutions 2014

ISCED Fields of Education and Training 2013 (ISCED-F 2013)
ISCED Fields of Education and Training 2013 (ISCED-F 2013)

»» รายการเอกสารเพิ่มเติม..

 
กองพัฒนาคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 123 หมู่ 16 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40002 โทรศัพท์/โทรสาร 0-4320-2193 โทรภายใน 48707,48708,48709,48712