:: หน้าแรก
:: แผนการดำเนินงาน
:: ระเบียบประกาศที่เกี่ยวข้อง
:: คณะกรรมการ
:: ผู้ตรวจประเมิน
:: บุคลากรสำนักงาน
:: เอกสารและคู่มือคุณภาพ
:: ปฏิทินสำนักงาน
:: ข้อตกลง มข.
:: ข้อตกลง คณะ-หน่วยงาน
:: เกร็ดความรู้
:: วิจัยด้านการประกันคุณภาพ
:: มหาวิทยาลัยขอนแก่น
:: CHE QA Online KKU
:: ระบบรายงาน e-SAR
:: QM Development
:: ผลประเมินจัดกิจกรรม
:: ผลตรวจประเมินหลักสูตร
:: ตอบรับเข้าประชุม/อบรม
:: ตอบรับเข้าประชุม ม.เครือข่าย
กองพัฒนาคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดโครงการอบรมเพื่อพัฒนาผู้ตรวจประเมินตามเกณฑ์ EdPEx (หน้าใหม่) โดยกำหนดจัดอบรม 3 ครั้งด้วยกัน คือ ครั้งที่ 1 เป็นการเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานในการเป็นผู้ตรวจประเมินฯ หน้าใหม่ และแนวทางการตรวจประเมินฯ กำหนดในวันที่ 18 เมษายน 2567 ครั้งที่ 2 การฝึกตรวจประเมินฯ จากกรณีศึกษา (กรณีศึกษา SAR EdPEx300 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มข.) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 พฤษภาคม 2567 และในครั้งที่ 3 เป็นการ Calibration ผู้ตรวจประเมิน EdPEd-KKU จะเป็นการฝึกตรวจประเมินฯ จากกรณีศึกษา กระบวนการตรวจประเมินการจัดทำ Feedback Report โดยเป็นการอบรมร่วมกับผู้ตรวจประเมินฯ EdPEx มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในวันที่ 4-6 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมสิริคุณากร 3 ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.ภาวนา กิตติวิมลชัย ผู้อำนวยการกองพัฒนาคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น มาเป็นประธานในการกล่าวเปิดโครงการในครั้งนี้
โดยการจัดอบรมในครั้งนี้ การอบรมในครั้งที่ 1 นี้มีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยผู้บริหารระดับส่วนงาน เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้โดยมีเนื้อหาเป็นอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานในการเป็นผู้ตรวจประเมินฯ และแนวทางการตรวจประเมินฯ หน้าใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานในการเป็นผู้ตรวจประเมินฯ EdPEx แนวทางการตรวจประเมินฯ การจัดทำ IR เพื่อสามารถนำไปใช้ในการบริหารองค์การเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ โดยมุ่งหวังให้คณะนำความรู้ความเข้าใจที่ได้นำไปสู่การจัดทำแผนพัฒนาปรับปรุงคณะและผลักดันให้เกิดการพัฒนาคุณภาพภายในต่อไป
ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เปี่ยมด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญทั้งเกณฑ์ TQA/EdPEx จำนวน 2 ท่าน ได้แก่ ผศ.ดร.ทพญ.รัชฎา ฉายจิต คณะทันตแพทยศาสตร์ และ ศ.ดร.เกียรติไชย ฟักศรี คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย ผู้ตรวจประเมินรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ทั้ง 2 ท่าน ซึ่งมีความรู้ความเชี่ยวชาญและมากด้วยประสบการณ์ในการประเมินคุณภาพด้วยเกณฑ์ EdPEx และ TQA เป็นอย่างดี โดยวิทยากรได้บรรยายแนวทางการตรวจประเมินฯ ในหมวดต่างๆ และเพื่อให้สามารถวิเคราะห์โครงร่างองค์กรที่มีความเชื่อมโยง สามารถจำแนกจุดแข็งและโอกาสในการพัฒนา รวมทั้งค้นหาสาเหตุเพื่อนำไปสู่การจัดทำแผนพัฒนาปรับปรุงคณะและผลักดันให้เกิดการพัฒนาคุณภาพภายใน ต่อไป
เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ ฉบับปี 2558-2561
เกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ ปี 2561-2562
เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2558 และเกณฑ์มาตรฐานที่เกี่ยวข้อง
คู่มือการประกันคุณภาพภายใน ระดับอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2557 (พิมพ์ครั้งที่ 3)
Manual for the Internal Quality Assurance for Higher Education Institutions 2014
ISCED Fields of Education and Training 2013 (ISCED-F 2013)
»» รายการเอกสารเพิ่มเติม..