เมนูหลัก
การนำเสนอแนวปฏิบัติที่ดี

ประจำปี 2550
ประจำปี 2551
ประจำปี 2552
 
ผลตรวจประเมินภายใน
ปีการศึกษา 2552
ปีการศึกษา 2551
ปีการศึกษา 2548
ปีการศึกษา 2547
ปีการศึกษา 2545-2546
 
ตรวจสอบเมล์ มข.
username:
password:
 
เข้าสู่ระบบสำนักงาน
  login:
    pwd:
 



กำลังใช้งานอยู่ 5 คน
[ประวัติความเป็นมา][วิสัยทัศน์][นโยบาย][ความหมาย][กรอบแนวคิด][วัตถุประสงค์]
[แผนปฏิบัติการประจำปี 2553][แผนปฏิบัติการประจำปี 2554]
 
ความหมาย

คุณภาพ
หมายถึง ผลรวมของคุณลักษณะและคุณสมบัติของผลิตผล (บัณฑิตผลงานวิจัย การบริการวิชาการ) ที่ตอบสนองต่อความต้องการที่กำหนด

การประกันคุณภาพการศึกษา
หมายถึง กิจกรรมหรือการปฏิบัติใดๆที่หากได้ดำเนินการตามระบบที่วางไว้แล้ว จะทำให้เกิดความเชื่อมั่นได้ว่าจะได้บัณฑิตที่มีคุณภาพ การประกันคุณภาพจะมีประสิทธิผลก็ต่อเมื่อได้มีการประเมินผลการดำเนินงาน ของกระบวนการผลิตบัณฑิตและปัจจัยที่มีผลต่อคุณภาพ ของบัณฑิตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้มีการติดตามกระบวนการผลิตอย่างใกล้ชิด

การประกันคุณภาพภายในสถาบัน
หมายถึง กิจกรรมการควบคุมคุณภาพภายในมหาวิทยาลัยที่ที่จะทำให้ผู้บริหารมหาวิทยาลัย สภามหาวิทยาลัยมีความมั่นใจว่า คณะภาควิชาหรือหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย ได้มีการดำเนินภารกิจในการผลิต บัณฑิตอย่างมีคุณภาพตามจุดมุ่งหมายแล้ว

การตรวจสอบระบบควบคุมคุณภาพ (Quality Audit)
หมายถึง การตรวจผลการดำเนินงานของระบบควบคุมคุณภาพภายในมหาวิทยาลัยจัดให้มีขึ้น เป็นการตรวจสอบระบบว่ามีคุณภาพ และได้ใช้ระบบที่พัฒนาขึ้นอย่างไร และมีขั้นตอนการดำเนินการที่เชื่อถือได้ว่า การจัดการศึกษาเป็นไปอย่างมีคุณภาพ ทั้งนี้จะมุ่งการตรวจสอบในระดับคณะวิชาเป็นหลัก

การประเมินคุณภาพ (Quality Assessment)
หมายถึง กระบวนการประเมินผลการโดยภาพรวมว่า เมื่อได้ใช้ระบบการควบคุมคุณภาพแล้ว ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงคุณภาพอย่างไร ทั้งนี้การ ตรวจสอบและการประเมินคุณภาพจะต้องทำอย่าง เป็นระบบ มีหลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติที่ชัดเจนมีการประกาศให้ทราบล่วงหน้า และกระทำในรูปคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ



เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ ฉบับปี 2558-2561


เกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ ปี 2561-2562

เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2558 และเกณฑ์มาตรฐานที่เกี่ยวข้อง
เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2558 และเกณฑ์มาตรฐานที่เกี่ยวข้อง


คู่มือการประกันคุณภาพภายใน ระดับอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2557 (พิมพ์ครั้งที่ 3)


Manual for the Internal Quality Assurance for Higher Education Institutions 2014

ISCED Fields of Education and Training 2013 (ISCED-F 2013)
ISCED Fields of Education and Training 2013 (ISCED-F 2013)

»» รายการเอกสารเพิ่มเติม..

 
สำนักงานประเมินและประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 123 หมู่ 16 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40002 โทรศัพท์/โทรสาร 0-4320-2193 โทรภายใน 40108-40110, 40113 e-mail: qakku@kku.ac.th
© Copyright 2011-2012 Office of Quality Management, Khon Kaen University. All Rights Reserved.