เมนูหลัก
การนำเสนอแนวปฏิบัติที่ดี

ประจำปี 2550
ประจำปี 2551
ประจำปี 2552
 
ผลตรวจประเมินภายใน
ปีการศึกษา 2552
ปีการศึกษา 2551
ปีการศึกษา 2548
ปีการศึกษา 2547
ปีการศึกษา 2545-2546
 
ตรวจสอบเมล์ มข.
username:
password:
 
เข้าสู่ระบบสำนักงาน
  login:
    pwd:
 



กำลังใช้งานอยู่ 1 คน
[ประวัติความเป็นมา][วิสัยทัศน์][นโยบาย][ความหมาย][กรอบแนวคิด][วัตถุประสงค์]
[แผนปฏิบัติการประจำปี 2553][แผนปฏิบัติการประจำปี 2554]
 
กรอบแนวคิด

ระบบการประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัยใช้รูปแบบของทฤษฎีระบบมาอธิบายกระบวนการผลิตบัณฑิตของมหาวิทยาลัย โดยกำหนดองค์ประกอบคุณภาพของระบบย่อยแต่ละระบบที่มีผลต่อการผลิตบัณฑิต และลักษณะการให้บริการที่พึงประสงค์ ที่มีคุณภาพ ดังแสดงในแผนภูมิ
 

 
ผลลัพธ์ในกระบวนการผลิตบัณฑิตของมหาวิทยาลัย คือ การได้บัณฑิตซึ่งตรงกับปณิธานปรัชญา และวัตถุประสงค์ของมหาวิทยาลัย รวมทั้งสอดคล้องกับความต้องการของสังคมและความพึงประสงค์ และความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ซึ่งพิจารณาจากปัจจัยนำเข้า ได้แก่ นักศึกษา อาจารย์ บุคลากร สื่อและอุปกรณ์การเรียนการสอน ห้องสมุด งบประมาณ อาคารสถานที่ ในส่วนของกระบวนการ ได้แก่ การเรียนการสอน การให้คำปรึกษา การวิจัย การบริการวิชาการ เป็นต้น ความสัมพันธ์ขององค์ประกอบต่างๆ ของระบบย่อย ในกระบวนการผลิตบัณฑิตได้แสดงให้เห็นในรูปแบบ (Model) ดังนี้
 

 



เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ ฉบับปี 2558-2561


เกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ ปี 2561-2562

เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2558 และเกณฑ์มาตรฐานที่เกี่ยวข้อง
เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2558 และเกณฑ์มาตรฐานที่เกี่ยวข้อง


คู่มือการประกันคุณภาพภายใน ระดับอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2557 (พิมพ์ครั้งที่ 3)


Manual for the Internal Quality Assurance for Higher Education Institutions 2014

ISCED Fields of Education and Training 2013 (ISCED-F 2013)
ISCED Fields of Education and Training 2013 (ISCED-F 2013)

»» รายการเอกสารเพิ่มเติม..

 
สำนักงานประเมินและประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 123 หมู่ 16 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40002 โทรศัพท์/โทรสาร 0-4320-2193 โทรภายใน 40108-40110, 40113 e-mail: qakku@kku.ac.th
© Copyright 2011-2012 Office of Quality Management, Khon Kaen University. All Rights Reserved.